Đang xử lý

NGÀNH NGHỀ NHIỀU TIỀM NĂNG GỌI TÊN “CNTT - PHẦN CỨNG MẠNG” 

Bạn đang mong muốn ứng tuyển và lựa chọn CNTT - Phần cứng mạng là công việc trong tương lai nhưng lại chưa có những hiểu biết sâu kỹ về nó. Đừng lo, để bạn có thể thuận lợi hơn trong quá trình “apply” và tìm kiếm nơi phù hợp, Viecoi.vn đã mang đến những thông tin về CNTT - Phần cứng mạng ngay dưới bài viết này. Hãy cùng tham khảo chi tiết ngay dưới đây cùng Viecoi.vn nhé! 
  • 07/04/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2120

Tổng quan về CNTT - Phần cứng mạng: Ngành nghề được mọi lứa tuổi ưa thích

Định nghĩa về ngành

CNTT - Phần cứng mạng được biết đến là những kỹ sư phần cứng và họ chủ yếu xoay quanh các công việc liên quan đến xử lý vấn đề về máy tính như phát triển, nghiên cứu, cài đặt linh kiện của máy, thiết kế, đảm bảo các hệ thống liên quan luôn hoạt động cũng như cho ra hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, CNTT - Phần cứng mạng phải luôn có các phương án và linh kiện đầy đủ để sử dụng, giải quyết ngay khi vấn đề phát sinh như chip máy tính, bo mạch chủ,... những thiết bị mà máy tính cần kết nối khác

Nếu xác định đây là ngành mà bạn sẽ học cũng như phát triển trong tương lai thì bạn sẽ có thêm cơ hội làm việc tại các tập đoàn uy tín và sản xuất điện tử lớn. Đồng thời bạn cần biết sửa chữa, bảo dưỡng vật kỹ của máy tính như bàn phím, máy tính, bộ vi xử lý … 

Những công việc có thể tham khảo nếu học CNTT - Phần cứng

Hiện nay, nếu theo tính công bằng và có thể dễ dàng nhìn bằng mắt thường là ngành CNTT - Phần cứng không được phổ biến nhiều như CNTT - Phần mềm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn chưa bao giờ coi nhẹ hay đánh giá thấp vị trí này trong việc vận hành các hoạt động liên quan. Bởi nếu không có người đảm nhiệm vị trí CNTT - Phần cứng hay không có máy tính thì nhiệm vụ công việc của người làm mạng hay phần mềm đều dường như trở nên vô dụng

Những vấn đề mà một CNTT - Phần cứng luôn gặp phải chính là việc liên quan đến hệ thống máy tính bị lỗi và luôn phải có mặt đúng lúc để có thể sửa ngay cho kịp tiến độ công việc của những người liên quan. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu về máy tính hay thậm chí là phát triển mạnh mẽ về máy tính cũng luôn “ráo riết” truy tìm những nhân tài CNTT-Phần cứng như HP, Acer, Apple, Dell, …

Phần lớn những người học CNTT - Phần cứng luôn có một vị trí ứng tuyển mà không thể bỏ qua chính là Nhân viên kỹ thuật phần cứng. Đây được cho là việc giúp máy tính hoạt động năng suất để phục vụ các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp. Một kỹ sư máy tính cũng có thể trở thành một nhân viên kỹ thuật phần cứng để tham gia quá trình phát triển sản phẩm (cả cũ cả mới) giống như tại các tập đoàn điện tử lớn như Sony, Samsung,... Thậm chí, bạn có thể đảm nhiệm song song cả 2 vị trí nhân viên kỹ thuật phần cứng và kỹ sư thiết kế điện tử ( vi mạch, mạch điều khiển công nghiệp…) để thiết kế các vấn đề liên quan như các thiết bị phần cứng, tài liệu thiết kế đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 

Bên cạnh đó, khi học CNTT - Phần cứng, công việc chuyên viên phần cứng cũng được nhiều người quan tâm. Vị trí yêu cầu người ứng tuyển trước hết phải là một người hiểu biết, thậm chí phải là giỏi trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, nghiên cứu, cài đặt và đảm bảo các hệ thống máy tính hoạt động cho ra năng suất cao nhất. Bên cạnh đó, người đảm nhiệm được vị trí này còn cần phải biết những bộ phận chức năng liên quan đến nghiên cứu, lập trình trên phần cứng, sửa chữa, bảo dưỡng các vật liệu liên quan như bàn phím, bộ vi xử lý, màn hình… 

CNTT - Phần cứng: Ngành nghề đắt giá

Không chỉ phổ biến tại các nước phát triển, tại Việt Nam, mức lương dành cho những người theo ngành CNTT - Phần cứng được đánh giá khá là cao. Bởi mức lương 3,5 - 4 triệu đồng/tháng sẽ là mức khởi điểm dành cho các bạn sinh viên mới ra trường. Mà đối với những vị trí khác cao hơn như trưởng nhóm đã nhận được mức lương trong khoảng 8-12 triệu đồng/tháng. Thậm chí trong thời đại hội nhập như hiện nay thì mức lương này còn được đánh giá là sẽ cao hơn nữa. Đương nhiên là chỉ đối với những bạn có sức học và kinh nghiệm làm việc xứng đáng 

Điểm danh những đặc điểm mà nhà tuyển dụng muốn ứng viên sở hữu khi apply CNTT - Phần cứng

Để có thể gây được ấn tượng trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng CNTT - Phần cứng thì ngoài kỹ năng giao tiếp ra thì bạn cần thể hiện được những kỹ năng quan trọng khác như: 

- Hiểu về những dữ liệu liên quan: Bạn cần phải xem xét rõ ràng, chuẩn xác các dữ liệu liên quan đến có thể cung cấp thông tin cho doanh nghiệp có hướng điều hành đúng và tốt hơn. Bởi đứng ở vị trí nhân viên Công nghệ thông tin, bạn cần có hiểu biết sâu sắc trong việc phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra các giải pháp có xu hướng tốt hơn và cung ứng đến dịch vụ cho khách hàng hoàn hảo hơn 

- Yêu thích công nghệ: Đương nhiên là vì yêu vì thích bạn mới chọn lấn thân vào ngành nghề này và từ đó cũng có tâm huyết hơn, đạt được hiệu quả công việc tốt hơn. Một người có lòng yêu thích và sở hữu được lượng kiến thức vững chắc về chuyên môn thì luôn sẽ đạt được thành công. 

- Tinh thần teamwork là không thể thiếu: Doanh nghiệp sẽ thành công hơn khi các đội nhóm hòa thuận và có sự liên kết nhất định, đặc biệt là đối với ngành CNTT. 

- Luôn có tinh thần học hỏi: Là một trong những ngành nghề không ngừng phát triển nên những người theo ngành CNTT luôn cần bắt kịp những thông tin mới và có tinh thần học hỏi.  

Tìm công việc CNTT - Phần cứng ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin liên quan đến tuyển dụng ngành CNTT - Phần cứng/Mạng tại Hà Nội, TPHCM hoặc các thành phố trọng điểm khác. Bên cạnh đó là các trang web tìm việc uy tín khác như Viecoi.vn

Tính đến thời điểm hiện tại, ngành CNTT - Phần cứng/ Mạng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu giảm xuống hay ngừng lại. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho lĩnh vực này vẫn sẽ song song tiếp tục tăng lên, điều bạn cần làm nếu như có mong muốn và đã lựa chọn CNTT - Phần cứng/ Mạng làm ngành nghề mình theo đuổi thì hãy không ngừng nỗ lực trau dồi kiến thức và kinh nghiệm nhé! 

CÔNG VIỆC CNTT - PHẦN CỨNG/MẠNG

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHI TIẾT CỦA NHÂN VIÊN IT

Từ khóa:

Định Hướng Nghề Nghiệp Mạng đa Kênh IT làm những gì? IT phần mềm IT phần cứng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Thị trường việc làm công nghệ thông tin: Xu hướng ngành hiện nay và những lời khuyên cho người tìm việc

Hiện nay, Việc làm ngành Công nghệ thông tin không còn quá xa lại với mọi người. Ở thời đại 4.0, những việc liên quan đến máy tính đang ngày cang được chú trọng và phát triển. Cũng vì thế đã tạo cho ngành một thị trường việ làm sôi nổi với ức lương hấp dẫn và cạnh tranh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn về những xu hướng của ngành Công nghệ thông tin. Cùng ViecOi tìm hiểu nhé!


2

Những Điều Cần Biết Để Trở Thành Network Engineering Giỏi

Hiện nay, IT đang là một ngành kỹ thuật quan trọng cho sự phát triển của xã hội. Internet là những dịch vụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Từ đó mà tầm quan trọng của Network engineering ngày càng có vai trò to lớn. Bạn cũng đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Cơ hội việc làm và con đường phát triển sự nghiệp thế nào nếu trở thành một Network engineering? Bài viết sau đây của Viecoi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi mà bạn đang băn khoăn.


3

10 TRANG WEB HƯỚNG DẪN VIẾT CODE TỐT NHẤT - HỌC VIẾT CODE CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nếu bạn muốn học vài kĩ năng mới thì hãy dành thời gian tìm kiếm qua những trang web này. Bạn sẽ chắc chắn tìm được thông tin bổ ích cho bản thân. Nó sẽ mở ra cho bạn một hướng đi mới.


4

LẬP TRÌNH GAME CƠ BẢN BAO GỒM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, Lập Trình Game đang là một trong những nghề thu hút nhất đối với các bạn IT trẻ.  Người Lập trình game, hay còn gọi là Game Developer, có phải chỉ cần “mê chơi game” là đủ không? Cũng như bao ngành nghề khác, Game Developer cũng có những câu chuyện “hậu cung” không phải ai cũng biết. Với nghề này, bạn được thỏa sức sáng tạo và có mức thu nhập tương đối cao. Hãy cùng Viecoi tìm hiểu kỹ hơn về công việc của một Lập Trình Viên nhé.


5

KỸ SƯ PHẦN MỀM LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

Công nghệ thông tin ngày nay đang phát triển vượt bậc, kéo theo nó là những ngành nghề liên quan tới lĩnh vực này. Và IT phần mềm là công việc đã được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự hấp dẫn, thú vị và thử thách mà công việc mang lại. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu xem rốt cuộc IT phần mềm là gì? Công việc ngành IT gồm những công việc gì mà lại thu hút được nhiều giới trẻ vậy?


6

SYSTEM ENGINEER LÀ GÌ? CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA MỘT SYSTEM ENGINEER

System engineer là một công việc liên quan đến sự phát triển của toàn hệ thống và tất cả các khía cạnh liên quan đến nó. Tùy vào từng doanh nghiệp khác nhau mà vị trí System engineer sẽ có chức năng và vai trò khác nhau. Hãy cùng Viecoi tìm hiểu chi tiết về System engineer là gì nhé!


7

NHỮNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH APP NÀO THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG?

Khi bạn muốn phát triển một ứng dụng di động, bạn cần biết ngôn ngữ lập trình để xây dựng nó. Tuy nhiên, việc lựa chọn một ngôn ngữ lập trình phù hợp thì không phải là một điều dễ dàng. Lựa chọn ngôn ngữ nào thì còn tùy thuộc vào ứng dụng mà bạn đang muốn xây dựng. Đối với một số ứng dụng thì người phát triển ứng dụng có khi không cần sử dụng hết các tính năng mà một ngôn ngữ lập trình đó hỗ trợ nhưng lại có những trường hợp mà một ứng dụng lại cần được xây dựng trên nền tảng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trong bài viết này, Viecoi sẽ giúp bạn biết đến những ngôn ngữ lập trình hay được sử dụng nhất hiện nay và nhấn mạnh vào những điểm mà giúp bạn đưa ra những quyết định phù hợp nhất.


8

TESTER LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT TESTER CHUYÊN NGHIỆP

Nhắc tới công nghệ thông tin, điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến chính là lập trình viên, thiết kế phần mềm, quản trị, quản lý hệ thống,… Đây là những vị trí đã rất quen thuộc và phổ biến mà nhiều người biết đến. Tuy nhiên có một vị trí tiềm năng khác mà ít người để ý đó là trở thành tester  hay còn được gọi là Engineer,  đây chính là nghề kiểm tra chất lượng phần mềm. Tester sẽ là người trực tiếp kiểm tra những sản phẩm mà các lập trình viên đã làm ra. Vậy để trở thành một Tester chuyên nghiệp bạn cần làm những gì? Hãy cùng Viecoi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.


9

XU HƯỚNG CÔNG VIỆC - NGÀNH IT

IT luôn là một nghề hot, việc làm cũng tương đối nhiều dành cho các bạn. Hiện nay tìm việc trên mạng đã trở nên quen thuộc và càng quen thuộc hơn đối vơi dân IT đã từng trải, tuy nhiên


10

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI THIẾT KẾ WEBSITE

Cùng với sự phát triển của công nghệ cũng như mạng Internet hiện nay, hàng loạt trang web không ngừng ra đời và cập nhật liên tục mỗi năm để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên,  bên cạnh những website được thiết kế hoàn hảo thì cũng có rất nhiều website có thiết kế chưa tốt khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc kết nối với các thương hiệu. Dưới đây là danh sách những lỗi thiết kế phổ biến nhất đối với các website mà Viecoi tổng hợp lại giúp bạn.


 

Gợi ý việc làm